Yêu cầu về bằng cấp và hệ số lương cho giáo viên tiểu học hạng II là gì?

Giáo viên tiểu học hạng II đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển và giáo dục của học sinh ở trình độ tiểu học. Tuy nhiên, để trở thành một giáo viên tiểu học hạng II và nhận được hệ số lương thích hợp, có một số yêu cầu về bằng cấp và điều kiện cụ thể mà họ cần tuân theo. Bài viết dưới đây sẽ trình bày về vấn đề này.

>>> Tìm hiểu thêm: Người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự thì có được lập di chúc miệng theo quy định hay không? Di chúc miệng mặc nhiên bị hủy bỏ trong trường hợp nào?

1. Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II

1.1. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

Giáo viên tiểu học hạng II phải đạt các tiêu chuẩn đối với trình độ đào tạo, bồi dưỡng sau:

– Có bằng cử nhân trở lên thuộc chuyên ngành đào tạo giáo viên ở trình độ tiểu học. Tức là, giáo viên phải có bằng cử nhân theo ngành đào tạo giáo viên mầm non đối với học sinh tiểu học.

– Trong trường không có giáo viên với bằng cử nhân theo chuyên ngành giáo viên tiểu học. Giáo viên có thể sử dụng bằng cử nhân theo một ngành khác và cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.

– Cần có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

1.2. Tiêu chuẩn về trình độ học vấn và nghiệp vụ

Tiêu chuẩn về trình độ học vấn và nghiệp vụ được quy định như sau:

– Có am hiểu sâu sắc các cơ chế, chính sách, đường lối, luật pháp của Đảng và Nhà nước. Đồng thời cũng am hiểu các quy định và nhiệm vụ liên quan về giáo dục tiểu học.

– Triển khai nội dung và chương trình giáo dục đạt chất lượng; có khả năng thiết kế chương trình giáo dục theo thực tiễn của nhà trường và địa phương.

– Có khả năng vận dụng tri thức khoa học giáo dục và năng lực của học sinh phục vụ hoạt động giáo dục.

– Tham gia thực hiện các công tác chuyên môn, kiểm tra, và giám sát, cũng như đóng góp vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ giáo dục.

– Có khả năng sử dụng máy vi tính phục vụ công tác dạy học; có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc theo yêu cầu công việc.

Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II

1.3. Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp

Giáo viên tiểu học hạng II cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, cụ thể:

– Tuân thủ các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, luật pháp của Nhà nước, những quy định của ngành và địa phương đối với giáo dục tiểu học.

– Thường xuyên rèn luyện đạo đức nghề nghiệp; bảo vệ và duy trì nhân phẩm, đạo đức, uy tín của giáo viên, xứng đáng là một mẫu mực đối với học sinh.

– Thương yêu học sinh; đối đãi bình đẳng và tôn trọng họ; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh, tích cực giúp đỡ giáo viên.

– Tuân thủ nghiêm túc các quy định đối với quyền và trách nhiệm của nhà giáo và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

>>> Tìm hiểu thêm: Các đối tượng nào không được công chức di chúc nhà đất? Có được lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng hay không?

2. Mức lương của giáo viên tiểu học hạng II

Mức lương của giáo viên tiểu học hạng II, theo quy định tại Điểm b, Khoản 1 của Điều 8 trong Thông tư 02, sẽ được xác định dựa trên hệ số lương của viên chức thuộc loại A2, nhóm A2.2. Hệ số lương này nằm trong khoảng từ 4,00 đến 6,38.

Để tính toán mức lương của giáo viên tiểu học hạng II, ta sử dụng công thức sau:

Lương = Mức lương cơ sở x Hệ số lương.

Hiện tại, mức lương cơ sở được áp dụng là 1,8 triệu đồng mỗi tháng theo Nghị định 24/2023/NĐ-CP.

Mức lương cụ thể của giáo viên tiểu học hạng II được thể hiện qua bảng sau:

Đơn vị: Triệu đồng/tháng

Nhóm ngạch Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Bậc 4 Bậc 5 Bậc 6 Bậc 7 Bậc 8
Hệ số 4,00 4,34 4,68 5,02 5,36 5,70 6,04 6,38
Lương 5,960 6,467 6,973 7,480 7,986 8,493 9,000 9,506

3. Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng II

Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng III, giáo viên tiểu học hạng II phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

Đầu tiên, họ có thể đảm nhận vai trò là báo cáo viên hoặc người hướng dẫn thực hành tại các khóa bồi dưỡng giáo viên tiểu học. Thậm chí, họ còn thử nghiệm và áp dụng các mô hình, phương pháp giảng dạy mới từ cấp trường trở lên.

Ngoài ra, giáo viên tiểu học hạng II cũng được phân công chủ trì và đóng góp vào các hoạt động bồi dưỡng cuộc họp chuyên môn hoặc tham gia vào quá trình đánh giá và xét duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm áp dụng của đồng nghiệp từ cấp trường trở lên. Họ có thể tham gia ban giám khảo tại các cuộc thi dành cho những giáo viên xuất sắc trong việc dạy và làm tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh từ cấp trường.

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng II

Giáo viên tiểu học hạng II cũng phải thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến vai trò của một giáo viên cốt cán tại trường tiểu học. Họ có thể tham gia vào các hoạt động chuyên môn khác như kiểm định chất lượng giáo dục, thanh tra và kiểm tra chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm.

Cuối cùng, giáo viên tiểu học hạng II có thể được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tham gia đánh giá thực tập sư phạm.

Tất cả được quy định theo khoản 1 của Điều 4 trong Thông tư 02/2021 Bộ Giáo dục & Đào tạo.

>>> Tìm hiểu thêm: Thực hiện chứng thực chữ ký trên giấy ủy quyền trong trường hợp nào? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để thực hiện chứng thực?

Trên đây là các quy định về tiêu chuẩn, xếp lương và nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng II. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán. Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng thuê nhà nguyên căn? Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn đúng chuẩn mới nhất năm 2023?

>>> Giao dịch mua bán nhà ở, chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại được pháp luật quy định như thế nào? Thủ tục công chứng mua bán nhà yêu cầu những giấy tờ gì?

>>> Điều kiện bản dịch được công chứng là gì? Có trường hợp công chứng viên không công chứng bản dịch không?

>>> Điều kiện để được phép mua bán chung cư mới nhất là gì? Mức phí công chứng khi mua chung cư năm 2023 là bao nhiêu?

>>> Những điều chị em nên biết trong chế độ nghỉ ngày đèn đỏ

 

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử