Kiến tập là gì? Kiến tập trong bao lâu? Có lương không?

Kiến tập là gì? Những thắc mắc xoay quanh việc kiến tập luôn là chủ đề được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm. Để biết thêm thông tin về kiến tập. Thời gian kiến tập và kiến tập có lương không? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng có chức năng, hoạt động gì? Lịch làm việc của văn phòng công chứng mới nhất 2023

1. Kiến tập là gì?

1.1 Khái niệm

Kiến tập là giai đoạn sinh viên đến môi trường làm việc thực tế để quan sát cách thức làm việc. Đồng thời, học hỏi tại các công ty, doanh nghiệp…Mặc dù khi đi kiến tập sinh viên không trực tiếp thực hiện công việc. Nhưng giai đoạn này sẽ giúp sinh viên hiểu hơn về công việc liên quan đến ngành học của của mình.

Kiến tập vừa là cơ hội cho sinh viên thay đổi môi trường học tập. Vừa mang lại nguồn cảm hứng mới mẻ giúp sinh viên có động lực học tập và làm việc.

Kỳ kiến tập thường được triển khai vào các kỳ học cho các bạn sinh viên từ năm 2 trở đi. Kiến tập trung vào việc tiếp thu lý thuyết và khái niệm cơ bản. Đối tượng đi kiến tập không yêu cầu cao về mặt chuyên môn nên phù hợp với các bạn sinh viên năm 2 hoặc năm 3.

1.2 Mục đích đi kiến tập của sinh viên 

Sinh viên đi kiến tập với mục đích chính là học hỏi. Ngoài ra dưới đây là một số mục đích mà kiến tập mang lại:

Để áp dụng kiến thức được học vào thực tế

Nếu như khi ngồi trên ghế nhà trường sinh viên được học lý thuyết trong sách vở thì khi đi kiến tập. Sinh viên sẽ được đến nơi việc thực tế phù hợp với ngành nghề mà sinh viên đã lựa chọn. Đồng thời kiến tập cũng là cơ hội giúp sinh viên xem xét bản thân có phù hợp với công việc đó hay không.

>>> Xem thêm: Danh sách các văn phòng công chứng gần nhất mà bạn cần biết

Để phát triển kỹ năng chuyên môn

Sinh viên được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, hiểu được quá trình xử lý công việc. Trực tiếp quan sát các bước trong quy trình làm việc.

Để học hỏi kỹ năng mềm

Bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên môn sinh viên còn trau dồi các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản biện, kỹ năng quan sát…

Để mở rộng mối quan hệ

Khi kiến tập, sinh viên được tiếp xúc với nhiều người: đồng nghiệp, trưởng phòng, quản lý… giúp các bạn có thêm các mối quan hệ khác.

Kỳ kiến tập là một khoảng thời gian quý báu. Tùy vào từng vị trí công việc mà sinh viên có học hỏi được nhiều hay ít. Tuy nhiên đều có một điểm chung là sinh viên có thể khám phá được các khía cạnh trong ngành học của mình, những nhiệm vụ và yêu cầu khi làm việc.

2. Kiến tập trong bao lâu? Có lương không?

Có rất nhiều bạn không nắm rõ thời gian kiến tập và băn khoăn về lương khi đi kiến tập, dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho các bạn.

2.1 Thời gian kiến tập 

Thời gian kiến tập bao lâu phụ thuộc chương trình của nhà trường hoặc các công ty, tổ chức liên kết với trường của sinh viên. Thời gian kiến tập có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng, cũng có trường hợp chỉ vài ngày.

tìm việc làm trên Timviec365.vn,

Thời gian kiến tập khá ngắn, không gây ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của sinh viên. Vậy nên sinh viên có thể lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với lịch trình của mình.

2.2 Lương khi kiến tập 

Khi đi kiến tập, sinh viên sẽ không được nhận lương. Bởi kiến tập là quá trình sinh viên quan sát và học hỏi, không tạo ra giá trị cho công ty nên sẽ không nhận được thù lao.

3. Những lưu ý để sinh viên có kỳ kiến tập hiệu quả

Kỳ kiến tập là hành trang quý báu cho sinh viên, nếu biết tận dụng giai đoạn này, sinh viên sẽ học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Dưới đây là một số lưu ý mà sinh viên cần nắm rõ để có một kỳ kiến tập hiệu quả.

3.1 Tìm hiểu kỹ về công ty, vị trí kiến tập

Trước khi đến kiến tập tại công ty, doanh nghiệp, các bạn sinh viên nên dành thời gian để tìm hiểu những thông tin cơ bản về công ty cũng như vị trí kiến tập trước khi đến.

>>> Xem thêm: Hợp đồng mua bán xe ô tô là gì? Trình tự, thủ tục công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô

Việc này sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong quá trình kiến tập và để lại dấu ấn trong mắt người hướng dẫn.

3.2 Chủ động trong quá trình kiến tập

Sinh viên cần có tâm thế chủ động trong quá trình kiến tập. Chủ động tìm kiếm dữ liệu, chủ động học hỏi, chủ động giao tiếp… Khi đó người hướng dẫn sẽ nhận thấy năng lượng và trách nghiệm của bạn đối với công việc. Khi chủ động, các bạn sinh viên sẽ biết cách tận dụng thời gian tối đa để học hỏi và quan sát.

3.3 Tuân thủ quy tắc của nơi làm việc 

Khi đi kiến tập, các công ty, doanh nghiệp sẽ không quá khắt khe về giờ giấc, trang phục hay thái độ. Tuy nhiên nơi làm việc nào cũng có những quy tắc của họ. Các bạn sinh viên nên nhớ rõ và tuân thủ theo quy tắc. Điều này sẽ giúp sinh viên để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt người hướng dẫn và giúp các bạn trở nên chuyên nghiệp.

Trên đây là giải đáp về việc Hướng dẫn giải quyết chế độ khi công ty nợ đóng tiền bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán. Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Mua bán nhà xong có phải thực hiện việc đăng ký biến động đất đai không? Phí công chứng mua bán nhà là bao nhiêu theo quy định?

>>> Người giữ di chúc thừa kế đất đai có nghĩa vụ giao lại bản di chúc cho ai khi người lập di chúc mất? Phí công chứng di chúc hết bao nhiêu tiền?

>>> Cộng tác viên là ngành nghề gì? Tính chất đặc điểm của cộng tác viên?

>>> Mẫu Giấy ủy quyền theo chuẩn Nghị định 30 được quy định thế nào? Có cần công chứng giấy ủy quyền không?

>>> Những câu hỏi mà tòa sẽ hỏi khi ly hôn

 

 

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử