Những câu hỏi tòa sẽ hỏi khi ly hôn?

Trong các vụ ly hôn, Toà án sẽ đặt ra một số câu hỏi cho cả vợ và chồng. Nhằm mục đích để hai người có thể quay lại với nhau. Dưới đây là một số câu hỏi Toà sẽ hỏi khi ly hôn mà các cặp vợ chồng có thể chuẩn bị trước.
>>> Tìm hiểu thêm: Có thể thực hiện chứng thực di chúc miệng tại đâu, chức thực ở xã được không? Người yêu cầu chứng thực di chúc có những quyền và nghĩa vụ gì?

Những câu hỏi Toà sẽ hỏi khi ly hôn có thể bạn chưa biết

Khi quyết định ly hôn, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các vợ chồng đều muốn biết những câu hỏi Toà sẽ hỏi khi ly hôn. Để giải quyết ly hôn, Toà án thường đặt ra nhiều câu hỏi để hoà giải mâu thuẫn trong gia đình.

Tại đây, Toà án sẽ hỏi những câu hỏi liên quan đến nội dung yêu cầu ly hôn của vợ chồng. Cụ thể:

Chấm dứt quan hệ vợ chồng

– Về việc kết hôn của vợ chồng: Hai vợ chồng có tự nguyện kết hôn không? Có thời gian tìm hiểu nhau không? Đăng ký và thời điểm kết hôn là khi nào?

– Về tình trạng chung sống của vợ chồng: Có đang sống chung với nhau không? Có ly thân không? Trong quá trình chung sống, có mâu thuẫn gì với nhau không? Nguyên nhân, thời gian, mức độ trầm trọng trong quan hệ hôn nhân của hai vợ chồng…

– Về yêu cầu ly hôn: Hai vợ chồng có chắc chắn muốn ly hôn không (vợ/chồng có chắc chắn muốn ly hôn với người còn lại không?); …

Phân chia tài sản chung vợ chồng

– Tài sản chung của vợ chồng: Hai vợ chồng có tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân không? Tài sản này có được do đâu?

– Thoả thuận phân chia tài sản chung vợ chồng: Hai vợ chồng có thoả thuận gì về việc phân chia tài sản chung vợ chồng không…

Giành quyền nuôi con

– Về con chung: Vợ chồng có con chung không? Gồm những ai? Thông tin cơ bản như thế nào? Hiện con đang ở với ai?

– Về thoả thuận nuôi con: Vợ chồng có thoả thuận về việc ai sẽ nuôi con không? Có thoả thuận về việc sau khi ly hôn con sẽ ở với ai, đến thăm con như thế nào, cấp dưỡng cho con bao nhiêu, hình thức và mức cấp dưỡng ra sao không?

>>> Tìm hiểu thêm: Thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà đất yêu cầu những giấy tờ gì? Sau khi chuyển nhượng đất người mua phải nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ với tỉ lệ là bao nhiêu?

– Nếu có con trên 7 tuổi thì Toà án sẽ hỏi thêm ý kiến của con. Và ghi rõ ý kiến này trong biên bản hoà giải.

Nợ chung

Về vấn đề này, Toà án thường sẽ hỏi vợ chồng có nợ chung. Hoặc có đang cho ai vay nợ không? Số tiền vay, người vay là thế nào…

Trả lời những câu hỏi Toà sẽ hỏi khi ly hôn thế nào?

Sau khi được hỏi những câu hỏi này, vợ chồng nên trả lời như sau:

– Trả lời trung thực các câu hỏi của Toà

– Cần trình bày những lợi thế của bản thân trong việc giành quyền nuôi con, phân chia tài sản chung vợ chồng đồng thời có thể đưa ra những bất lợi, chứng cứ chứng minh lỗi của người còn lại: Bạo lực gia đình, ngoại tình, không quan tâm con cái…

>>> Tìm hiểu thêm: Văn phòng công chứng quận Hoàng Mai miễn phí ký ngoài trụ sở trong nội thành Hà Nội

Trên đây là giải đáp chi tiết về vấn đề: Những câu hỏi Toà sẽ hỏi khi ly hôn. Mong rằng, thông qua bài viết này, độc giả có thể chuẩn bị trước cho mình những câu trả lời tốt để không bị vướng mắc khi làm việc với Toà án.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán. Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Có cần công chứng hợp đồng ủy quyền không? Nghĩa vụ của bên được ủy quyền trong hợp đồng ủy quyền là gì?

>>> Giấy ủy quyền trong việc đàm phán, ký điều ước quốc tế là gì? Có cần công chứng giấy ủy quyền trong trường hợp này không?

>>> Hợp đồng thuê nhà sẽ được xử lý như thế nào trong trường hợp chủ nhà chết? Hợp đồng trong trường hợp này có được thực hiện tiếp không?

>>> Văn phòng công chứng tại Hà Nội cung cấp dịch vụ công chứng ngoài trụ sở hỗ trợ tận tình, không thu thêm phí

>>> Có được nhận nuôi 2 con cùng lúc không?

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử