Công chứng hợp đồng thuê nhà mẫu mới thông dụng nhất 2021

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là tinhpgi-bannerr2_1612163618.gif

Theo quy định của Luật nhà ở năm 2014, thì hợp đồng thuê nhà phải lập thành văn bản. Tuy nhiên, hai bên có thể thỏa thuận có cần công chứng hoặc không. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc những mẫu công chứng hợp đồng thuê nhà mẫu mới và thông dụng nhất 2021 chuẩn theo pháp lý và được văn phòng công chứng Nguyễn Huệ cập nhật mới nhất ngay tại bài viết.

Xem thêm>>Công cụ tính phí công chứng tại VPCC Nguyễn Huệ

Hợp đồng thuê nhà là gì?

Hợp đồng thuê nhà chính là văn bản thỏa thuận giữa bên thuê và bên cho thuê. Theo đó bên cho thuê giao nhà cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn nhất định và bên thuê phải trả tiền thuê nhà theo mức giá hai bên đã thương lượng. Còn tùy vào mục đích thuê nhà của bên thuê và bên cho thuê mà từ đó sẽ phát sinh các mẫu hợp đồng nhà khác nhau.

Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng không?

Hợp đồng thuê nhà có cần công chứng không? – Đây chính là câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm khi nhắc đến hợp đồng thuê nhà. Hợp đồng thuê nhà sử dụng vào mục đích khác được thực hiện theo quy định của Bộ luật dân sự quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo Bộ luật Dân sự 2015 quy định về các điều kiện để giao dịch dân sự có hiệu lực như sau:

– Giao dịch dân sự có hiệu lực khi có đủ các điều kiện sau đây:

Chủ thể có năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự phù hợp với giao dịch dân sự được xác lập. Chủ thể tham gia giao dịch dân sự hoàn toàn tự nguyện. Mục đích và nội dung của giao dịch dân sự không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

– Hình thức của giao dịch dân sự là điều kiện có hiệu lực của giao dịch dân sự trong trường hợp luật có quy định.

Xem thêm>>Công chứng hợp đồng cho thuê – cho mượn bất động sản

Mẫu hợp đồng thuê nhà

Để đảm bảo giá trị pháp lý của mẫu hợp đồng thuê nhà mới nhất năm 2021 thì hợp đồng về thuê nhà phải do hai bên thỏa thuận và phải được lập thành văn bản bao gồm đầy đủ các nội dung dưới đây:

– Họ và tên của cá nhân, tên của tổ chức và địa chỉ của các bên;

– Mô tả đặc điểm của nhà ở giao dịch và đặc điểm của thửa đất ở gắn với nhà ở đó.

– Giá trị góp vốn, giá giao dịch nhà ở nếu hợp đồng có thỏa thuận về giá; trường hợp mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở mà Nhà nước có quy định về giá thì các bên phải thực hiện theo quy định đó;

– Thời hạn và phương thức thanh toán tiền nếu là trường hợp mua bán, cho thuê, cho thuê mua;

– Thời gian giao nhận nhà ở; thời hạn cho thuê;

– Quyền và nghĩa vụ của các bên;

– Cam kết của các bên;

– Các thỏa thuận khác;

– Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng;

– Ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng;

– Chữ ký và ghi rõ họ, tên của các bên, nếu là tổ chức thì phải đóng dấu (nếu có) và ghi rõ chức vụ của người ký.

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là cong-chung-1_0610142250.jpg

Mẫu hợp đồng thuê nhà đất

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là cong-chung-2_0610142407.jpg

Giấy tờ cần công chứng khi thuê nhà

Bên cho thuê

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bản sao giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu.

Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân, hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng ủy quyền nếu được ủy quyền

Bên thuê nhà

Bản sao giấy tờ tùy thân: Thẻ căn cước hoặc hộ chiếu

Ngoài những giấy tờ trên thì 2 bên cần phải có phiếu yêu cầu công chứng. Trong đó có họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung công chứng, giấy tờ gửi kèm theo, tên tổ chức công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời điểm tiếp nhận hồ sơ.

Bản sao là bản chụp, in, hoặc bản đánh máy có nội dung y như bản chính và không phải bản chứng thực.

Công chứng hợp đồng thuê nhà ở đâu?

Với kinh nghiệm tư vấn nhiều năm qua, chúng tôi thấy rằng hợp đồng thuê nhà có công chứng, chứng thực sẽ có giá trị pháp lý tốt hơn, hạn chế được phần nào rủi ro, tranh chấp xảy ra cho hai bên. Vậy câu hỏi đặt ra, công chứng hợp đồng thuê nhà ở đâu đảm bảo uy tín?

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ là một trong những đơn vị công chứng uy tín hàng đầu được nhiều người biết đến. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực công chứng, được nhiều người biết đến, đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Văn phòng Nguyễn Huệ chuyên nhận công chứng các loại giấy tờ hợp pháp theo đúng quy định nhà nước ban hành. Là văn phòng thành lập đầu tiên tại Việt Nam đã không ngừng tích lũy kinh nghiệm để phát triển thành văn phòng công chứng uy tín đứng đầu tại Việt Nam.

Qua bài chia sẻ trên đây, chúng tôi đã đề cập đến toàn bộ vấn đề công chứng hợp đồng thuê nhà. Hy vọng rằng, bạn đọc sẽ có một cái nhìn cũng như có nhiều kiến thức hơn, có thể chủ động trong việc đi công chứng hợp đồng thuê nhà.

Xem thêm>>Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Công chứng ngoài trụ sở, tại nhà riêng miễn phí

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Hotline: 09.66.22.7979 hoặc 0935.669.669

Địa chỉ: số 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử