Sao y chứng thực nhanh tại quận Cầu Giấy ở đâu?

Sao y chứng thực là việc công chứng viên căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính. Công chứng sao y gồm 2 loại: Công chứng sao y tiếng Việt Nam va công chứng sao y tiếng nước ngoài. Văn phòng công chứng quận Cầu Giấy có thẩm quyền sao y cả 2 thứ tiếng. Chúng tôi ngày càng khẳng định mình trên lĩnh vực dịch thuật công chứng, sao y bản chính trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi luôn tâm niệm thành công của văn phòng cong chứng chính là đạt được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Công chứng là gì?

Sao y chứng thực nhanh tại quận Cầu Giấy ở đâu?

Công chứng chính là việc xác nhận tính xác thực và hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản, tính chính xác hợp pháp không trái với đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ. Văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc ngược lại mà theo quy định pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

Sao y bản chính là gì?

Sao y bản chính là việc sao chép lại tài liệu, văn bản, hồ sơ bản gốc có nội dung một cách nguyên bản theo thể thức quy định của pháp luật và có sự chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Và bản sao y bản chính và bản trích sao, bản sao đều có giá trị pháp lí như bản chính. Căn cứ vào nội dung của văn bản chính mà các cơ quan có chức trách sẽ đề ra thời hạn hiệu lực cho bản sao y bản chính.

Thủ tục công chứng sao y bản chính nhanh chóng

Sao y chứng thực nhanh tại quận Cầu Giấy ở đâu?

Theo Luật công chứng, người yêu cầu công chứng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Bản gốc giấy tờ, văn bản.

Bản sao y chính từ giấy tờ, văn bản gốc.

Sau đó đem giấy tờ đến nơi thực hiện công chứng, có thể là cơ quan hành chính nhà nước hoặc văn phòng tư nhân và làm theo các bước sau:

+ Bước 1: Người yêu cầu công chứng xuất trình giấy tờ, văn bản làm theo yêu cầu: Bản chính để làm cơ sở chứng thực và bản sao cần công chứng chứng thực.

+ Bước 2: Công chứng viên tiến hành kiểm tra chứng thực, đối chiếu từ bản chính sang bản sao (bản chính phải thuộc loại văn bản, giấy tờ có thể dùng làm cơ sở để chứng thực)

+ Bước 3: Sau đó, người thực hiện công chứng sẽ ghi đầy đủ lời chứng thực bản sao y bản chính theo mẫu quy định. Công chứng viên ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu đơn vị công chứng và ghi vào sổ chứng thực.

+ Bước 4: Người yêu cầu công chứng nhận lại hồ sơ, giấy tờ đã công chứng.

Nên chọn dịch vụ sao y chứng thực của văn phòng công chứng quận Cầu Giấy

Thủ tục sao y chứng thực bản chính  nhanh chóng thuận tiện: Quý khách hàng chỉ cần mang theo toàn bộ bản chính các giấy tờ, văn bản, tài liệu cần sao y đến Văn phòng để Công chứng viên kiểm tra, đối chiếu bản chính. Chi phí, giá thành sao y chứng thực bản chính được niêm yết công khai: đã bao gồm phí chứng thực và thù lao, photo, in ấn.

Sao y chứng thực nhanh tại quận Cầu Giấy ở đâu?

Thời gian thực hiện công tác giao trả kết quả sao y chứng thực: nhanh chóng. Chất lượng công chứng, sao y giấy tờ, văn bản được chứng thực bản sao: đảm bảo tính chính xác, chất lượng giấy trắng, dày dặn đảm bảo bản sao có hình thức đẹp, thẩm mỹ

Chất lượng phục vụ của dịch vụ công chứng sao y: Bộ phận chuyên trách có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận yêu cầu chứng thực với thái độ tận tình, chu đáo.

Chúng tôi nhận sao y chứng thực giấy tờ, văn bản gồm

Bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.

Bản chính giấy tờ, văn bản do cá nhâvụn tự lập có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Bản chính Giấy tờ tùy thân do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp cho cá nhân như: hộ chiếu, thẻ căn cước hoặc các giấy tờ khác như thẻ thường trú, thẻ cư trú, giấy phép lái xe, bằng tốt nghiệp, chứng chỉ và bảng điểm kèm theo bằng tốt nghiệp, chứng chỉ thì không phải hợp pháp hóa lãnh sự khi chứng thực bản sao từ bản chính.

Ngoài ra, quý khách hàng chú ý các quy định về những trường hợp không được chứng thực bản sao từ bản chính tại Điều 16

Nghị định số 79/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày 18/5/2007về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký về như sau:

– Bản chính được cấp sai thẩm quyền hoặc giả mạo.

– Bản chính đã bị tẩy xoá, sửa chữa, thêm, bớt hoặc đã bị hư hỏng, cũ nát không thể xác định rõ nội dung.

– Bản chính không được phép phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

– Đơn, thư và các giấy tờ do cá nhân tự lập không có chứng nhận, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

– Các giấy tờ, văn bản khác mà pháp luật quy định không được sao.

Để tìm hiểu rõ giá cả về loại dịch vụ sao y chứng thực bạn cần thì hãy đến ngay văn phòng công chứng quận Cầu Giấy – chuyên công chứng nhanh chóng, trọn gói dịch vụ phù hợp nhất với từng khách hàng. Nếu có vấn đề nào cần thắc mắc về dịch vụ hãy liên hệ theo hotline 09.66.22.7979 với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử