Hướng dẫn chi tiết cách tra hộ khẩu bằng căn cước công dân

Hộ khẩu là một phần quan trọng trong việc quản lý hồ sơ cá nhân của mỗi công dân. Có thời điểm bạn có thể cần tra cứu thông tin về hộ khẩu của mình hoặc người thân bằng Căn cước công dân. Nhưng bạn có biết cách làm điều này một cách chi tiết và dễ dàng như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân một cách đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết!

>>> Tìm hiểu thêm: Công chứng mua bán xe ô tô cần giấy tờ gì? Phí công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô là bao nhiêu?

1. Tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân tại đâu?

Hộ khẩu có vai trò quan trọng trong việc quản lý gia đình và dân số. Đồng thời đảm bảo trật tự xã hội và phát triển kinh tế của đất nước. Đây là công cụ quan trọng giúp chính quyền theo dõi và quản lý nơi cư trú của công dân.

Tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân tại đâu?

Trước đây, mỗi hộ gia đình thường sử dụng sổ hộ khẩu giấy để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam đã chuyển sang quản lý dân cư thông qua môi trường điện tử.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các vấn đề liên quan đến hộ khẩu được Bộ Công an chịu trách nhiệm. Bạn có thể tiếp cận và sử dụng thông tin về hộ khẩu thông qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Điều này mang lại sự thuận tiện và tốc độ khi tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

>>> Tìm hiểu thêm: Thủ tục công chứng văn bản thỏa thuận chia tài sản chung của vợ chồng được tiến hành như thế nào?

2. Hướng dẫn tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân

Để bắt đầu, hãy truy cập vào website Cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/. Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tiến hành đăng ký trước.

Sau khi đăng nhập thành công, điền thông tin đăng nhập bằng số CCCD/CMND. Tiếp theo, truy cập vào mục “Tra cứu thông tin công dân” nằm ở góc phải phía trên trang web. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn “Xem chi tiết thông tin hộ”. Hãy nhấn vào đây để hiển thị thông tin về hộ khẩu một cách chi tiết.

Với các bước này, bạn có thể thuận tiện tra cứu thông tin và xem chi tiết về hộ khẩu qua website Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Hướng dẫn tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân

3. Đăng ký thường trú online bằng Căn cước công dân có khả thi không?

Đúng vậy, thủ tục đăng ký thường trú có thể được thực hiện bởi người dân mà không cần phải đến cơ quan Công an. Quá trình đăng ký thường trú online được tiến hành thông qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, sử dụng số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân đã đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia.

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn làm thủ tục cấp sổ đỏ online nhanh chóng? Thời gian thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ kéo dài bao lâu?

– Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Hãy chọn “Đăng nhập” ở góc phải phía trên. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia.

– Bước 2: Lựa chọn dịch vụ công là “Đăng ký thường trú.”

Hệ thống sẽ tự động chuyển bạn tới trang Hồ sơ đăng ký thường trú.

– Bước 3: Điền vào thông tin yêu cầu, các thông tin có gắn (*) là những thông tin bắt buộc và không được để trống. Kèm theo các tập tin hình ảnh liên quan để hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc xác minh và xử lý hồ sơ.

Đăng ký thường trú online bằng Căn cước công dân có khả thi không?

Rà soát toàn bộ thông tin và lựa chọn mục “Tôi cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời khai đã được đưa ra.”
Cuối cùng, nhấn “Gửi hồ sơ” để hoàn tất thủ tục.

Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết về hồ sơ và thủ tục đăng ký thường trú, bạn có thể tìm hiểu thông tin cụ thể từ trang web Cổng dịch vụ công.

>>> Tìm hiểu thêm: Mua bán nhà đất phải đóng các loại thuế phí nào? Có cần công chứng hợp đồng mua bán nhà đất không?

Trên đây là hướng dẫn cách tra hộ khẩu bằng Căn cước công dân. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán. Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Phí công chứng mua bán nhà phải nộp là bao nhiêu theo quy định? Nộp phí công chứng mua bán nhà ở đâu?

>>> Có thể nhờ công chứng viên tới lập di chúc tại nhà không? Việc công chứng di chúc tại Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào?

>>> Điều kiện để lập di chúc miệng thì cần phải đáp ứng những gì? Lập di chúc viết tay muốn được xem là di chúc hợp pháp phải đảm bảo các điều kiện thế nào?

>>> Nếu người ủy quyền và người được ủy quyền ở hai nơi nên không thể cùng đến văn phòng công chứng thì hợp có thể công chứng hợp đồng ủy quyền được không?

>>> Giá trị của bản sắc văn hóa dân tộc: Tại sao cần bảo tồn và thúc đẩy?

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử