Dịch vụ công chứng quận Cầu Giấy

Sự đa dạng của kinh tế và tập trung nhiều thành phần dân cư đã khiến nhu cầu dịch vụ công chứng ngày càng tăng mạnh trong những năm gần đây. Tại bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn dịch vụ công chứng quận Cầu Giấy chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay.

Quy trình công chứng tại văn phòng công chứng quận Cầu Giấy

Dịch vụ công chứng quận Cầu Giấy

Bước 1: Quý khách hàng liên hệ tới văn phòng hoặc tới tận địa chỉ văn phòng công chứng. Chỉ cần khách hàng cung cấp đầy đủ một bộ hồ sơ mà khách hàng muốn công chứng.

Bước 2: Công chứng viên bên chúng tôi sẽ kiểm tra hồ sơ và tư vấn cho quý khách bổ sung hồ sơ khi thiếu cần cung cấp.

Bước 3: Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì công chứng viên chúng tôi sẽ báo phí cũng như thù lao công chứng và hẹn quý khách thời gian, địa điểm ký hợp đồng. Trong trường hợp quý khách hàng có nhu cầu ký ngay thì văn phòng công chứng chúng tôi sẽ soạn thảo luôn hợp đồng.

Bước 4: Quý khách hàng đọc bản dự thảo hợp đồng, kiểm tra nội dung và đối chiếu các thông tin trong hợp đồng.

Bước 5: Công chứng viên chỉnh sửa lại bản dự thảo hợp đồng.

Bước 6: Quý khách hàng đọc lại hợp đồng trong trường hợp không cần chỉnh sửa. Quý khách chỉ cần ký vào từng trang hợp đồng theo sự chỉ đạo của công chứng viên chúng tôi.

Bước 7: Quý khách thanh toán phí và thù lao công chứng tại bộ phận thu ngân;

Bước 8: Quý khách nhận lại bản chính các loại giấy tờ đã cung cấp cho Công chứng viên và nhận bản chính hợp đồng đã được công chứng.

Giờ làm việc của văn phòng công chứng quận Cầu Giấy?

Luật công chứng hiện hành tại Điều 32 về Quyền của tổ chức hành nghề công chứng có quy định như sau:

Văn phòng công chứng quận Cầu Giấy làm việc theo chế độ cơ quan hành chính nhà nước, cụ thể giờ làm việc như sau:

+ Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30

Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30

+ Thứ bảy: Làm việc buổi sáng, từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 00

Như vậy, theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 Luật công chứng thì tổ chức hành nghề được quyền “Cung cấp dịch vụ công chứng ngoài ngày, giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước để đáp ứng nhu cầu công chứng của nhân dân”.

Tuy nhiên Khách hàng cần liên hệ với văn phòng công chứng trước khi tới làm việc để biết lịch làm việc của văn phòng đó hoặc đặt lịch giao dịch với văn phòng công chứng để làm thủ tục công chứng tránh những trường hợp đến rồi lại phải về rất mất công sức và thời gian.

Văn phòng công chứng quận Cầu Giấy có công chứng tại nhà không?

Dịch vụ công chứng quận Cầu Giấy

Theo quy định tại Điều 44 Luật Công chứng 2014 nêu rõ, việc công chứng phải được thực hiện tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng. Trừ trường hợp:

– Người yêu cầu công chứng là người già yếu, không thể đi lại được;

Người đang bị tạm giữ, tạm giam, đang thi hành án phạt tù;

– Có lý do chính đáng khác không thể đến trụ sở tổ chức hành nghề công chứng.

Như vậy, có 3 trường hợp được công chứng ngoài trụ sở, việc công chứng ngoài trụ sở giúp giảm bớt thời gian đi lại cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu của người yêu cầu công chứng. Nhưng khi thực hiện thì người yêu cầu công chứng phải ghi rõ: Lý do, địa điểm, thời gian yêu cầu công chứng vào Phiếu yêu cầu công chứng.

Áp dụng theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 Luật công chứng thì tổ chức hành nghề được quyền “Cung cấp dịch vụ công chứng ngoài ngày, giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước để đáp ứng nhu cầu công chứng của nhân dân”.

Chính vì vậy, trong thực tế chúng tôi thường thấy nhiều đơn vị công chứng có dịch vụ công chứng tại nhà không riêng gì văn phòng công chứng quận Cầu Giấy. Để có thể chắc chắn khi thì khách hàng nên gọi điện thoại đến các văn phòng công chứng trước khi thực hiện.

Dịch vụ văn phòng công chứng quận Cầu Giấy

Không chỉ văn phòng công chứng tại quận Cầu Giấy mà các văn phòng công chứng khác ở các quận, khu vực khác cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên tùy vào chuyên môn, khả năng và mục tiêu khách hàng hướng đến của từng văn phòng sẽ có những dịch vụ cụ thể khác nhau.

Dịch vụ công chứng quận Cầu Giấy

Nhưng thông thường, quý vị thường bắt gặp các dịch vụ như sau ở các Văn phòng công chứng:

– Dịch vụ công chứng giấy ủy quyền

– Dịch vụ dịch thuật công chứng

– Công chứng hợp đồng cầm cố tài sản

– Công chứng hợp đồng thuê nhà

– Công chứng hợp đồng tặng cho nhà đất

– Công chứng hợp đồng mua bán nhà đất

– Công chứng hợp đồng mua bán ô tô

– Dịch vụ công chứng thỏa thuận chia tài sản của vợ chồng

– Công chứng văn bản từ chối nhận di sản thừa kế

– Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Ngoài ra còn có rất nhiều dịch vụ khác. Để tránh mất thời gian và công sức đi lại thực hiện thủ tục công chứng quý khách nên tìm hiểu dịch vụ cụ thể của các Văn phòng công chứng tại quận Cầu Giấy mà quý khách muốn đến thông qua địa chỉ website của văn phòng hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 09.66.22.7979 của văn phòng.

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử