Top 3 văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân là một quận nội thành được đặt vị trí ở giữa lòng thành phố Hà Nội. Đây là quận có nhiều di tích lịch sử cũng như có sự phát triển kinh tế nhất của Thủ đô. Vì vậy mà nhu cầu công chứng giấy tờ của người dân ngày càng lớn.

Bạn đang tìm kiếm một văn phòng công chứng uy tín tại quận Thanh Xuân? Hãy cùng VPCC Nguyễn Huệ theo dõi bài viết này nhé.

1. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Bước 1: Người dân có nhu cầu liên hệ có thể liên hệ với văn phòng công chứng thông qua: đường dây nóng, gmail, nhắn tin qua page,… để nghe văn phòng tư vấn về các vấn đề như quy định của pháp luật, hồ sơ và giấy tờ cần chuẩn bị.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn của chuyên viên, sau đó nộp hồ sơ tại văn phòng công chứng.

Bước 3: Công chứng viên nhận hồ sơ của khách hàng, tiến hành kiểm tra và thẩm định. Nếu hồ sơ đầy đủ những giấy tờ đó thì lưu hồ sơ vào sổ tiếp nhận. Nếu thiếu thì yêu cầu khách hàng bổ sung những giấy tờ còn thiếu trong vòng 3 ngày kể từ khi nộp hồ sơ.

Bước 4: Sau khi nhận hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ soạn thảo hợp đồng giao dịch. Sau khi soạn thảo xong, hợp đồng sẽ được kiểm tra và thẩm định lại, sau khi đã đầy đủ và chính xác thì chuyển cho các bên đọc và soát lại.

Bước 5: Các bên có liên quan ký hợp đồng, sau đó chuyển sang bộ phận đóng dấu và lưu trữ hồ sơ, trả hồ sơ.

Bước 6: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp lệ phí công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng.

Quy trình làm việc ở văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân
Quy trình làm việc ở văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân

2. Các giấy tờ cần thiết để công chứng ở văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Tùy theo từng yêu cầu và dịch vụ mà khách hàng lựa chọn thì các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ cũng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại dịch vụ đều cần một trong số giấy tờ sau:

  • Các loại đơn theo mẫu có sẵn và văn phòng công chứng cung cấp.
  • Sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy chứng nhận kết hôn bản sao có công chứng hoặc bản chính
  • Phiếu yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch theo mẫu;
  • Dự thảo hợp đồng, giao dịch;
  • Bản sao giấy tờ tuỳ thân;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng, trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;
  • Bản sao giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng, giao dịch mà pháp luật quy định phải có.
  • Giấy chứng nhận các tổ chức, cá nhân đã thực hiện các nghĩa vụ tài chính như: thuế thu nhập cá nhân,…
  • Ngoài ra còn có một số loại giấy tờ khác tùy thuộc vào từng loại giao dịch của khách hàng.
Khi đến văn phòng công chứng, mọi người phải mang đầy đủ giấy tờ đã được công chứng viên hướng dẫn
Khi đến văn phòng công chứng, mọi người phải mang đầy đủ giấy tờ đã được công chứng viên hướng dẫn

3. Danh sách các văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân. 

Thanh Xuân là một trong những quận có mật độ dân cư khá là đông đúc tại Hà Nội. Đây là quận có sự phát triển kinh tế ổn định với nhiều cửa hàng, các trung tâm mua sắm lớn. Mật độ các văn phòng công chứng tại quận này cũng khá nhiều. Có thể kể đến một số địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp về công chứng giấy tờ như:
Văn phòng công chứng tại phố Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Khương Đình, Thượng Đình,…
Đây là những địa chỉ uy tín về dịch vụ công chứng các giấy tờ, hợp đồng, sao y, chứng thực và các dịch vụ liên quan khác có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu và nắm vững các kiến thức liên quan đến pháp luật. Từ đó mà giúp khách hàng yên tâm khi giao dịch theo quy định của pháp luật.

Văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân có những đặc điểm gì khác biệt với các quận trong nội thành?

Là những văn phòng công chứng nằm trên địa bàn thuộc quận Thanh Xuân rất thuận tiện về đi lại, vì nó nằm ở trung tâm thành phố, Hà Nội, bên cạnh đó các công chứng viên có nhiều năm trong nghề, am hiểu kiến thức trong lĩnh vực pháp luật và công chứng.

Văn phòng Công Chứng Nguyễn Huệ

Là một trong những văn phòng công chứng uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công chứng, cái tâm trong nghề và hướng tới việc đem lại lợi ích lâu dài cho khách hàng. Văn phòng Công chứng Nguyễn Huệ đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng cũng như vị thế cạnh tranh trên thị trường. Với đội ngũ công chứng viên và chuyên viên của văn phòng công chứng được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng.

Các dịch vụ công chứng của văn phòng Nguyễn Huệ là

  • Chứng thực bản chính
  • Dịch thuật công chứng
  • Công chứng hợp đồng nhà đất
  • Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất
  • Công chứng di chúc
  • Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản
  • Công chứng hợp đồng cho thuê, cho mượn bất động sản
  • Công chứng tại nhà
  • Công chứng ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ lễ
Ngoài ra thì văn phòng công chứng Nguyễn Huệ còn hỗ trợ các dịch vụ khác cho khách hàng: trả hồ sơ ngoài giờ hành chính, tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật cho khách hàng, công chứng 24/7, …Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng, thuận tiện và giá cả phải chăng nhất cho khách hàng. Đơn vị này luôn phấn đấu đem lại sự hài lòng và trở thành một trong những văn phòng công chứng chuyên nghiệp nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Nếu các bạn muốn công chứng các giấy tờ hay hợp đồng thì hãy liên hệ với Nguyễn Huệ theo thông tin dưới đây.
Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ
Điện thoại: 024.3880.1212
Hotline: 09.66.22.7979 hoặc 0935.669.669
Địa chỉ: số 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử